Cymdeithaseg
TGAU
Mae Woodlands yn cynnig cyfle i fyfyrwyr ennill cymhwyster TGAU mewn cymdeithaseg sy'n astudio cwrs TGAU AQA 9-1. Mae cyfle hefyd i fyfyrwyr symud ymlaen i gymdeithaseg UG / Safon Uwch. Mae'r cwrs yn cael ei gyd-ddysgu gan y Dirprwy a'r Pennaeth Cynorthwyol. Mae Cymdeithaseg TGAU yn helpu myfyrwyr i ennill gwybodaeth a dealltwriaeth o strwythurau, prosesau a materion cymdeithasol allweddol trwy'r pynciau astudio canlynol:
● Teuluoedd
● Addysg
● Trosedd a gwyredd.
● Haeniad cymdeithasol.
Byddant hefyd yn dysgu sut i gymhwyso amrywiol ddulliau ymchwil i wahanol gyd-destunau cymdeithasegol. Fe'u cyflwynir i dermau a chysyniadau cymdeithasegol sy'n ymwneud â strwythurau cymdeithasol, prosesau cymdeithasol a materion cymdeithasol.
Bydd myfyrwyr yn datblygu eu sgiliau dadansoddol, cymhathu a chyfathrebu trwy gymharu a chyferbynnu safbwyntiau ar amrywiaeth o faterion cymdeithasol, llunio dadleuon rhesymegol, llunio barnau wedi'u profi, a dod i gasgliadau rhesymegol. Trwy astudio cymdeithaseg, bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau trosglwyddadwy gan gynnwys sut i:
● Ymchwilio i ffeithiau a gwneud didyniadau
● Datblygu barn a syniadau newydd ar faterion cymdeithasol
● Dadansoddi a deall y byd cymdeithasol yn well.
Dau arholiad ysgrifenedig yw'r dulliau asesu ar gyfer y cwrs hwn. Mae AQA wedi creu arholiadau clir a strwythuredig, gyda chymysgedd o arddulliau cwestiynau yn ei gwneud yn hygyrch iawn i bob myfyriwr CA4.
Mae'n ymddangos bod myfyrwyr yn Woodlands yn mwynhau'r cyfle y mae gwersi cymdeithaseg yn ei gynnig ar gyfer trafodaeth a thrafodaethau manwl o'r byd o'n cwmpas, mae'n annog myfyrwyr i gwestiynu, i ymholi, ac mae'n dysgu sgiliau cymdeithasol a phwysigrwydd gwrando a gwerthfawrogi gwahanol safbwyntiau eraill.
Safon Uwch
Cymdeithaseg Safon Uwch.
Rydym yn falch iawn o gynnig Cymdeithaseg Safon Uwch yn Woodlands i fyfyrwyr sy'n cyflawni Gradd 5 neu'n uwch mewn TGAU neu'n profi eu gallu. Mae astudio Cymdeithaseg Lefel UG AQA yn caniatáu i fyfyrwyr archwilio pobl o fewn cymdeithas, gan archwilio sut mae strwythurau cymdeithasol, grwpiau a sefydliadau yn effeithio ar ymddygiad cymdeithasol. Mae Cymdeithaseg Lefel A yn adeiladu ar y gwaith a gwmpesir ar lefel TGAU gan fynd ag ef i lefel uwch o ddyfnder a manylder. Mae'n darparu sylfaen gref i fyfyrwyr sy'n dymuno dilyn ystod eang o bynciau gan gynnwys y gwyddorau cymdeithasol ar lefel gradd neu ddilyn amrywiaeth o yrfaoedd gan gynnwys addysgu, gwaith cymdeithasol, y gyfraith, newyddiaduraeth a'r gwasanaeth sifil.
Asesu.
Asesir y cwrs gydag amrywiaeth o fathau cyfarwydd o gwestiynau, gan gynnwys ateb byr ac ysgrifennu / traethodau estynedig, sy'n targedu meysydd allweddol:
• Gwybodaeth a dealltwriaeth (AA1)
• Cais (AA2)
• Dadansoddi a gwerthuso (AA3). Asesir dealltwriaeth myfyrwyr o ddulliau ymchwil, a gafwyd trwy brofiad ystafell
ddosbarth o gymdeithaseg ymarferol, trwy'r fformat 'dulliau mewn cyd-destun'.
Bydd y myfyrwyr yn sefyll 2 bapur arholiad sy'n ffurfio 100% o'r radd gyffredinol; roedd papur 1 a phapur 2 wedi'u pwysoli'n gyfartal ar 50%.
Cynnwys y pwnc:
Mae gan Cymdeithaseg UG dri phwnc gorfodol: Addysg; dulliau mewn cyd-destun a dulliau ymchwil. Mae yna hefyd bedwar pwnc dewisol: Diwylliant a hunaniaeth; Teuluoedd ac Aelwyd; Iechyd; Tlodi a Lles Gwaith.
Dylai astudio'r pynciau hyn ganiatáu i fyfyrwyr gymryd rhan mewn dadl ddamcaniaethol wrth annog cyfranogiad gweithredol yn y broses ymchwil.
Dylai'r astudiaeth feithrin ymwybyddiaeth feirniadol o brosesau cymdeithasol cyfoes a newid, a casglu ynghyd y wybodaeth, y ddealltwriaeth a'r sgiliau a ddysgwyd mewn gwahanol agweddau ar y cwrs.
Mae ffocws canolog yr astudiaeth ar gyfer Cymdeithaseg UG ar gymdeithas y DU heddiw, gan roi ystyriaeth i ddimensiynau cymharol cymdeithas y DU o fewn ei chyd-destun globaleiddio.
Ar hyn o bryd mae'r pynciau canlynol yn cael eu dysgu yn ysgol Woodlands:
“Cymerais gymdeithaseg yn TGAU oherwydd bod cymdeithas yn ddiddorol i mi. Ar ôl derbyn gradd 5 yn fy TGAU, penderfynais barhau â fy astudiaethau a dewis astudio cymdeithaseg ar lefel UG -
Rwy’n gobeithio datblygu fy ngwybodaeth yn y Brifysgol ”.
Dulliau Ymchwil
Rhaid i fyfyrwyr archwilio'r meysydd canlynol:
• Dulliau meintiol ac ansoddol o ymchwil; dylunio ymchwil
• Ffynonellau data, gan gynnwys holiaduron, cyfweliadau, arsylwi cyfranogwyr a rhai nad ydynt yn cymryd rhan,
arbrofion, dogfennau ac ystadegau swyddogol
• Y gwahaniaeth rhwng data sylfaenol ac eilaidd, a rhwng data meintiol ac ansoddol
• Y berthynas rhwng positifiaeth, dehongliad a dulliau cymdeithasegol; natur ‘ffeithiau cymdeithasol’
• Yr ystyriaethau damcaniaethol, ymarferol a moesegol sy'n dylanwadu ar ddewis pwnc, dewis dull (iau) a chynnal ymchwil
Teuluoedd ac Aelwyd
Disgwylir i fyfyrwyr fod yn gyfarwydd ag esboniadau cymdeithasegol o'r cynnwys a ganlyn:
• Perthynas y teulu â'r strwythur cymdeithasol a newid cymdeithasol, gan gyfeirio'n benodol at yr economi ac at bolisïau'r wladwriaeth
• Patrymau newidiol priodas, cyd-fyw, gwahanu, ysgaru, magu plant a chwrs bywyd,
gan gynnwys cymdeithaseg bywyd personol, ac amrywiaeth strwythurau teulu a chartref cyfoes
• Rolau rhyw, llafur domestig a chysylltiadau pŵer yn y teulu yn y gymdeithas gyfoes
• Natur plentyndod, a newidiadau yn statws plant yn y teulu a'r gymdeithas
• Tueddiadau demograffig yn y Deyrnas Unedig er 1900: cyfraddau genedigaeth, cyfraddau marwolaeth, maint teulu, disgwyliad oes, poblogaeth sy'n heneiddio, a mudo a globaleiddio.
Addysg
Disgwylir i fyfyrwyr fod yn gyfarwydd ag esboniadau cymdeithasegol o'r cynnwys a ganlyn:
•Rôl a swyddogaethau'r system addysg, gan gynnwys ei pherthynas â'r economi a strwythur dosbarth
• Cyflawniad addysgol gwahaniaethol grwpiau cymdeithasol yn ôl dosbarth cymdeithasol, rhyw ac ethnigrwydd yn y gymdeithas gyfoes
• Perthynas a phrosesau o fewn ysgolion, gan gyfeirio'n benodol at berthnasoedd athrawon / disgyblion,
hunaniaethau ac isddiwylliannau disgyblion, y cwricwlwm cudd, a threfniadaeth addysgu a dysgu
• Arwyddocâd polisïau addysgol, gan gynnwys polisïau dewis, marchnata a phreifateiddio, a pholisïau i sicrhau mwy o gyfle cyfartal neu ganlyniad, er mwyn deall strwythur, rôl, effaith a phrofiad addysg a mynediad ato; effaith globaleiddio ar bolisïau addysgol